Tin tức - Pico Gift - Veneto: Vùng sản xuất rượu vang lớn nhất nước Ý

Pico Gift

VENICE, VENETO VÀ VINITALY: ĐẾ CHẾ RƯỢU VANG Ở Ý

Nội dung chính

Pico Gift

Venice

Hàng năm vào đầu mùa xuân, Venice chào đón Vinitaly, một trong những hội chợ rượu vang uy tín nhất thế giới, cung cấp một cái nhìn tổng thể về sản xuất rượu vang của Ý, cũng như nước ngoài. Không ngạc nhiên khi thành phố nổi Venice chính là đại sứ của sự kiện quốc tế này. Trong những thập kỷ qua, vùng Veneto đã trở thành nơi sản xuất rượu vang đầu tiên của Ý.

Thành phố nổi Venice, Ý

Veneto, vùng đất của những loại rượu quý

Trong nhiều thế kỷ, vùng Veneto có những điều kiện lý tưởng để trồng nho. Khí hậu đầy nắng, vùng đất giàu khoáng chất, đồng bằng và đồi núi đã hỗ trợ sự phát triển của các loại rượu vang chất lượng cao, với bí quyết được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngày nay, Veneto sản xuất hàng năm khoảng 8,500 triệu lít rượu vang chiếm khoảng 20% sản lượng rượu vang của toàn nước Ý – là vùng sản xuất rượu vang lớn nhất của Ý.

Những vườn nho của vùng Veneto

Từ Verona đến Venice qua Padua và Treviso, Veneto có một loạt các khu vực thích hợp cho nghề trồng nho kéo dài hơn 80 000 ha. Ba khu vực sản xuất rượu vang nổi bật với những vùng chỉ dẫn địa lý trồng nhiều loại nho bao gồm nho Merlot, Cabernet, Pinot và Chardonnay và các loại nho khác. Sản phẩm chính của Veneto tập trung vào các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý vùng Verona như rượu vang trắng Valpolicella trẻ trung và có vị trái cây (tên đầy đủ hơn là Amarone della Valpolicella), rượu vang khô trắng Soave và rượu vang thơm đỏ (đôi khi gọi là rượu vang hồng) Bardolino. Cũng đáng chú ý là rượu vang trắng Pinot Grigio và Prosecco, rượu vang sủi tăm nổi tiếng của từ nho Pinot và Chardonnay được sản xuất chủ yếu ở khu vực Montello e Colli Asolani ở phía bắc Venice.

Amarone Della Valpolicella
Soave
Bardolino
Pinot Grigio
Prosecco Champagne

Vinitaly, cuộc hội tụ của các nhà sản xuất rượu vang hàng đầu thế giới

Hơn 40 năm qua, hàng năm, Venice tôn vinh rượu vang và rượu mạnh trong cuộc thi và trưng bày rượu quốc tế Vinitaly, một sự kiện lớn ở châu Âu và trên thế giới đón hơn 150.000 du khách và 4.000 nhà triển lãm trên diện tích 95.000 mét vuông. Cơ hội cho các nhà sản xuất, nhập khẩu, chủ nhà hàng, nhà báo và các nhà phê bình gặp gỡ và thảo luận về các xu hướng thị trường mới nhất. Bốn ngày hoàn toàn đắm chìm trong thế giới rượu vang giữa các cuộc gặp gỡ, nếm thử, hội nghị, hội thảo, cuộc thi và phần thưởng… Một trải nghiệm độc đáo cho bất kỳ người đam mê rượu vang nào!

Vinitaly

Bài viết liên quan: Vùng rượu vang Tuscany – nơi của những loại rượu mang tính biểu tượng nhất thế giới

Bài viết liên quan
viVietnamese