Ý NGHĨA CỦA VIỆC TẶNG QUÀ TẾT - Pico Gift

Pico Gift

Ý NGHĨA CỦA VIỆC TẶNG QUÀ TẾT

Nội dung chính

Pico Gift

Ý nghĩa của việc tặng quà là thể hiện sự chúc phúc và tình cảm hoặc để giao kết mối quan hệ hữu hảo. Theo truyền thống, tặng quà là tặng một thứ gì đó bằng hiện vật. Tặng quà là một hiện tượng xã hội phổ biến, tồn tại ở mọi thời kỳ, mọi vùng miền của xã hội loài người. Mọi người tặng quà cho nhau là một phần trong giao tiếp không thể thiếu trong đời sống xã hội của con người. Từ xa xưa, các phép lịch sự trong việc giao tế luôn được đề cao. Trong sách “Lễ Ký” có viết: “Lễ coi trọng việc có đi có lại, có đi mà không có lại, không phải lễ vậy”.

Trong cuộc sống, chúng ta có rất nhiều mối quan hệ cần phải tạo dựng, duy trì và phát triển. Tặng quà là một trong những cách thức phổ biến và quan trọng để chúng ta làm những điều đó. Trong năm có rất nhiều dịp để chúng ta tặng quà cho nhau và có lẽ tặng quà năm mới là dịp lớn nhất, phổ biến nhất cho hầu hết mọi người.

Với doanh nghiệp

Một doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng thì một món quà nhân dịp năm mới là một cách tiếp cận hay. Một hộp quà tết trở thành vật truyền tải thành ý, khiến đối tác cảm nhận được sự chân thành và hảo ý của bạn. Từ món quà, đối tác có thể sẽ đánh giá tác phong, sự tỉ mỉ và sự dụng tâm của bạn thế nên lễ vật nhất thiết phải có sự chỉn chu nhất định, không thể qua loa, khinh suất. Trong sử sách có ghi chép về những cuộc chiến tranh gây ra bởi những món quà không được giao kịp thời hoặc không chu đáo. Ví dụ, vào thời Xuân Thu, do nước Sở không gửi xe ngựa đến đúng thời hạn cho hoàng đế nhà Chu, nên các nước ở trung nguyên đã liên minh lại phát động chiến tranh với nước Sở để trừng phạt.

Bên cạnh đó, món quà Tết còn là lời cảm ơn của doanh nghiệp đến nhân viên, đối tác vì sự giúp sức và đóng góp của họ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Quà tết cũng có thể trở thành một nét văn hóa của doanh nghiệp.

Với cá nhân

Với cá nhân mà nói, việc trao gửi quà Tết có tác dụng hâm nóng và duy trì những mối quan hệ. Cuộc sống bận rộn, nhiều mối quan hệ trở nên phai nhạt vì ít có cơ hội qua lại, gặp mặt nhau. Có thể là anh em họ hàng, có thể là bạn bè thân hữu. Hẹn gặp để trao nhau một hộp quà Tết trở thành cầu nối, nối lại những mối quan hệ bị lãng quên. Hộp quà không cần quá phô trương, chỉ cần tinh tế để người nhận cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của người tặng quà.

Trong gia đình

Trong gia đình, việc tặng quà Tết lại càng vô cùng quan trọng. Chúng ta thường vì thể diện, lợi ích mà chỉ lo để ý đến người ngoài nhưng quên mất chính gia đình mới là nơi chúng ta cần phải thể hiện sự yêu thương, quan tâm nhất. Sự yêu thương không nên chỉ để trong lòng, mà còn cần phải thể hiện bằng cả hình thức bên ngoài. Hãy tặng cho ba mẹ, ông bà, con cái những món quà bằng hiện vật trong những dịp lễ, Tết để họ cảm thấy điều họ nhận được thật quý trọng và khác với bình thường.

Quà tặng Tết nên được trao tận tay. Đôi khi có thể được gửi trước bằng chuyển phát hoặc qua đường bưu điện. Tuy nhiên, sự hiện diện của người tặng quà cũng là một món quà đối với người nhận và thể hiện thành ý. Bạn cũng nên đáp lễ bằng một món quà khác thể hiện tinh thần “có đi có lại”, là phép lịch sự trong thực hành lễ nghĩa giao tế.

Xuân Quý Mão 2023 đã đến gần, bạn đã chuẩn bị quà Tết 2023 cho những người mà bạn quan tâm yêu quý chưa?

Hãy đến với Pico Gift để xem ngay những mẫu quà Tết 2023 hot nhất nhé!

Bài viết liên quan
viVietnamese