Ý NGHĨA CỦA VIỆC UỐNG TRÀ TRONG DỊP TẾT - Pico Gift

Pico Gift

Ý NGHĨA CỦA VIỆC UỐNG TRÀ TRONG DỊP TẾT

Nội dung chính

Ý nghĩa của uống trà

Trà là báu vật của cây cỏ. Trà đậm giải rượu, trà nhạt dưỡng thần. Uống trà là một loại tâm thái, phẩm trà là một loại tâm tình. Âm trầm, lặng lẽ, vô thanh vô ngữ trà tự tỏa hương thơm. Đạm bạc, tĩnh lặng cảm nhận đời người ấm lạnh, lưu giữ vào trong ký ức. Uống một tách trà thơm chiêm nghiệm về cuộc đời: ngắm nhìn lá trà chìm nổi trong chén, nếm thử vị trà trước đắng, sau ngọt. Cuộc đời như nước, đời người như trà. Cầm một chén trà thơm trong tay, tẩy đi bụi trần trong lòng. Thưởng trà bằng cái tâm, ngộ ra sự rối ren của cuộc đời.

 

Lấy lễ làm đầu, lấy trà tỏ lòng kính trọng là truyền thống của người Á Đông. Trà nhạt mà thanh khiết, trong sáng mà tĩnh lặng. Uống trà có thể tu dưỡng tâm tính, có thể giúp tâm hồn thư thái.

Trong kinh doanh, thương trường, cùng nhau uống trà đàm đạo có thể giúp kết giao đôi bên cùng có lợi.

Bạn bè tụ tập uống trà, nói chuyện cười đùa có thể nâng cao tình bạn, cũng có thể khiến suy nghĩ của bạn mở rộng hơn, bớt đi vài phần kiêu ngạo, nghĩ về những chuyện đã qua, thôi phán xét về khuyết điểm của người khác mà nâng cao được nhận thức của bản thân.

Có câu “Xưa nay danh sỹ năng bình thủy, từ cổ cao tăng ái đấu trà” ( Từ xưa đến nay, danh sỹ có khả năng đánh giá chất lượng của nước, các cao tăng thì thích uống trà). Người biết thưởng thức bình phẩm hương vị của trà thường toát ra phong thái bất phàm, ưu nhã, trầm tĩnh.

Ý nghĩa của việc uống trà trong dịp Tết

Thiên nhiên bốn mùa cứ thay nhau luân chuyển hết xuân rồi hạ, hết thu lại đến đông. Vạn vật hồi phục vào mùa xuân sau mùa thu và mùa đông đằng đẵng. Mùa xuân đến tự nhiên sẽ mang lại cho con người tâm trạng vui vẻ đã mất từ ​​lâu, vì vậy Nguyên Đán – ngày đầu tiên của mùa xuân là ngày lễ lớn, là ngày đại gia đình sum họp.

Tặng quà Tết là một hành động đầy ý nghĩa và nhân văn. Có thể là lãnh đạo tặng quà để tỏ lòng cảm ơn nhân viên đã làm việc chăm chỉ làm việc đồng hành cùng doanh nghiệp suốt một thời gian dài. Có thể là con cháu tỏ lòng hiếu kính những vị trưởng bối đã vất vả trong một năm, hay có thể là thăm hỏi bạn bè đã lâu không gặp. Tất cả không thể thiếu những món quà tặng để thể hiện tấm lòng và lời chúc phúc của mình. Trà là một món quà tặng Tết phổ biến, truyền thống và đầy ý nghĩa. Trong xã hội ngày nay, ý thức giữ gìn sức khỏe ngày càng được đề cao. Trà không chỉ dưỡng tâm tính, mà còn dưỡng thân, dưỡng sức khỏe vì thế uống trà ngày càng phổ biến và các loại trà cũng ngày càng đa dạng hơn. Tặng trà cũng là gửi gắm tâm tư, bình đạm nhưng thiết thực: tặng trà chúc sức khỏe.

Ngày xuân cùng nhau uống trà. Uống trà không còn gói gọn ở trong khái niệm giải khát, mà đó còn là một loại nghi lễ thể hiện sự tôn trọng của gia chủ đối với khách đến nhà. Uống trà hàn huyên thăm hỏi nhau, cùng nhau tâm tình, trao nhau những lời tốt đẹp, may mắn vào ngày đầu năm khiến tình cảm ngày càng bền chặt.

Quà tặng tết 2023 của Pico Gift có bao gồm những sản phẩm trà có bao bì đẹp mắt, nguyên liệu thượng hạng, hương vị phong phú như trà thảo mộc, trà hoa cúc, trà hoa hồng tây tạng, trà linh chi Đỏ, trà đen Twinings không những tốt cho sức khỏe, dưỡng nhan, dưỡng thần mà còn thích hợp làm quà tặng gửi lời chúc sức khỏe đến những người bạn quan tâm, yêu quý.

 

Liên hệ ngay Pico Gift để được tư vấn và nhận những mức chiết khấu hấp dẫn cho những sản phẩm quà Tết 2023 mới nhất.

Bài viết liên quan
en_USEnglish